Hinshaw đổ lỗi cho kế hoạch ‘mở cửa cho mùa hè’ gây ra đợt dịch thứ tư ở Alberta

Sarah Reid | DCVOnline

CALGARY – Giám đốc y tế của Alberta đã công nhận việc dỡ bỏ các hạn chế của tỉnh bang Alberta vào đầu mùa hè này là một kế hoạch sai lầm.

Giám đốc Y tế Alberta, Bs. Deena Hinshaw : “Cảm ơn quý vị vẫn nói chuyện với tôi.”

Trong một cuộc trò chuyện thẳng thắn với các bác sĩ của Mạng lưới Chăm sóc Sức khỏe Căn bản tổ chức hôm thứ Hai, Bác sĩ Deena Hinshaw đã nhận trách nhiệm về thực tế là một phần dân Alberta tin rằng đại dịch đã kết thúc.

Hinshaw bắt đầu bài phát biểu trực tuyến vào tối thứ Hai tới Mạng lưới Chăm sóc Sức khỏe Căn bản, gồm những bác sĩ ở Alberta, với lời khiêm tốn “Cảm ơn quý vị vẫn nói chuyện với tôi.”

Bà công nhận sự thất vọng và tức giận của các nhân viên y tế về cách giải quyết đại dịch của chính quyền tỉnh bang.

Hiện tình Covid-19 tại Canada và đặc biệt là đợt dịch thứ 4 tại Alberta. Nguồn: CBC
Số bệnh nhân trong phòng điều trị tăng theo hàm số mũ. Nguồn: AB Health

Alberta đang ở trong tình trạng khủng hoảng y tế; số người vào bệnh viện tại những phòng chăm sóc đặc biệt đã lên đến con số 200, Hinshaw công nhận đợt dịch thứ tư là lỗi của tỉnh bang đã quyết định dỡ bỏ tất cả các hạn chế sinh hoạt xã hội trong đại dịch vào đầu tháng Bảy.

Hinshaw nói:

“Tôi nghĩ nếu chúng ta duyệt xét kết qủa ở tất cả các tỉnh bang trên cả nước, thì những tỉnh bang đã giữ những giới hạn căn bản, để kiểm soát được sự tương tác và liên hệ không giãn cách là nơi không bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch thứ tư.”

Bà cho biết thêm rằng các tỉnh bỏ các hạn chế sinh hoạt xã hội đang có số người nhiễm COVID-19 gia tăng mạnh và ​​hệ thống chăm sóc sức khỏe của họ đang bị áp lực trầm trọng.

Hinshaw cũng nói về làn sóng thứ tư, xác nhận giới chức y tế đang thấy số lây truyền trong cộng đồng cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch. Mức độ nghiêm trọng của làn sóng thứ tư đang được đổ lỗi cho biến thể Delta. Hinshaw nói nếu bà ấy biết mọi chuyện tồi tệ như bây giờ thì kế hoạch bỏ công tác theo dõi người có liên lạc với bệnh nhân sẽ không có chấm dứt sớm như nó đã xảy ra.

Về chủ đề sổ thông hành chích ngừa, Hinshaw không trả lời trực tiếp, nhưng nhắc đến dữ liệu từ tỉnh bang B.C. bên cạnh.  Hinshaw nói kể từ khi công bố dùng sổ thông hành chích ngừa cách đây hai tuần, B.C. đã thấy số người trẻ tuổi đi chích ngừa tăng lên. Bà nói rằng điều đó cho thấy rằng việc đòi phải đã chích ngừa mới được tham gia các hoạt động tùy ý đã thúc đẩy khối dân chúng ít chích ngừa nhất đi chích ngừa.

© 2021 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Hinshaw blames Alberta’s fourth wave trajectory on ‘open for summer’ plan | Sarah Reid | CTV News | Sept 14, 2021.