Bên trong mạng lưới Neo-Nazi trường học tại nhà của Hoa Kỳ với hàng ngàn thành viên

David Gilbert | Trà Mi

Một cặp vợ chồng ở Ohio đã bị lột mặt nạ là thủ lĩnh của mạng Telegram “Trường học tại nhà bất đồng chính kiến” kiểu tân Quốc xã chuyên phân phát bài giảng cho 2.400 thành viên.

Trẻ em ở Đức chào kiểu Đức Quốc Xã. (Ảnh: Universal history archive/nhóm hình ảnh phổ thông qua hình ảnh Getty)

Đầu tháng này, trong khi cả Hoa Kỳ đang ăn mừng thành tích của người lãnh đạo dân quyền Tiến sĩ Martin Luther King, Jr., phụ huynh và trẻ em trong mạng lưới “Trường học tại nhà bất đồng chính kiến” đã mở bài bài giảng mới và được chào đón bằng đoạn: “Như Adolf Hitler đã viết…

Nội dung của bài giảng nhân ngày kỷ niệm MLK sẽ gây sốc cho hầu hết mọi người, nhưng đối với 2.400 thành viên của trang Telegram “Dissident Homeschool”, đây là một ngày thứ Hai bình thường ở lớp học. Kèm với một bài giảng có thể lấy xuống dạy cho học sinh tiểu học, quản trị viên mạng Telegram đã viết,

“Chúng tôi có trách nhiệm cho con cái của chúng tôi biết ông ta thực sự là một kẻ tiêu cực lừa dối, không trung thực, kích động bạo loạn. Ông ấy là gương mặt đại diện cho một phong trào thanh lọc sắc tộc da trắng ra khỏi các khu vực thành thị và cổ động cho chế độ chống người da trắng mà chúng ta hiện đang đấu tranh để giải phóng chính mình.”

Telegram

Kể từ khi bắt đầu vào tháng 10 năm 2021, nhóm này đã công khai chấp nhận ý thức hệ của Đức Quốc xã và cổ vũ quyền tối cao của người da trắng, đồng thời khuyến khích các bậc cha mẹ không cho phép con cái da trắng của họ chơi cùng hoặc tiếp xúc với bất kỳ người thuộc bất kỳ chủng tộc nào khác. Những quản trị viên và thành viên của nhóm này đã dùng những lời nói xấu phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính và bài Do Thái mà không xấu hổ, đồng thời trích dẫn lời nói của Hitler và những nhân vật lãnh đạo Đức Quốc xã khác hàng ngày trên một trang mạng mở cho công chúng.

VICE News đã thử gia nhập vào nhóm này chỉ bằng cách nhấp chuột vào một đường dẫn, mặc dù trang mạng đó không công bố danh sách thành viên của nhóm.

Tuy nhiên, điều thậm chí còn đáng lo ngại hơn là cặp vợ chồng điều hành trang mạng này không chỉ dạy các bậc cha mẹ cách truyền bá tư tưởng phát xít cho con cái họ mà còn khuyến khích chúng gặp nhau ngoài đời thực và tham gia các nhóm cực đoan hơn có thể củng cố thêm niềm tin của họ và có thể đẩy họ tới hành động bạo lực.

‘Ông bà Saxon’

Mạng “Dissident Homeschool” do hai vợ chồng dùng bí danh “Ông bà Saxon”. Tuần này, nhóm nghiên cứu chống phát xít Anonymous Comrades Collective đã công bố một phúc trình chi tiết lột mặt nạ hai vợ chồng Saxon là Logan và Katja Lawrence, sống ở Upper Sandusky, Ohio, cùng bốn đứa con nhỏ của họ.

“Ôngbà Saxon”, Nguồn: @AnonCommieStan

Những người nghiên cứu đã có thể xác định nhân thân của hai vợ chồng Lawrences nằng những chi tiết tiểu sử mà họ chia sẻ trong cuộc trò chuyện trong nhóm của mạng Telegram và trong những lần xuất hiện trên podcast. Một trong những manh mối quan trọng để xác định căn cước của họ xuất hiện khi họ tiết lộ rằng họ có một chú chó Đức tên là Blondi, cùng tên với con chó của Hitler.

Những người nghiên cứu đã tìm thấy những bức ảnh mà Katja đăng trên Facebook với chú chó Đức của bà ấy, đồng thời có thể xác nhận chủ của Blondi là Katja Lawrence qua trang mạng cấp giấy phép nuôi hó trên của Hạt Wyandot.

Vui lòng gửi các thông tin về Lawrences hoặc mạng lưới trường học tại nhà tân Quốc xã cho David Gilbert tại [email protected]. Hoặc nhắn tin riêng cho @Daithaigilbert trên Twitter.

Gia đình Lawrences đã không trả lời nhiều email, tin nhắn trên điện thoại, tin nhắn trên mạng xã hội và các cuộc gọi của VICE News để thảo luận về nội dung của phúc trình Anonymous Allied Collective và nhóm giáo dục tại nhà theo chủ nghĩa tân phát xít của họ.

Như  đã nói trên podcast tân Quốc xã “Achtung! Amerikaner” vào năm ngoái, Katja Lawrence, ngoài 30 tuổi, mở mạng này vào tháng 10 năm 2021 vì bà ấy

Nguồn: Amerikaner.org

“gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu học đường được Đức Quốc xã phê duyệt cho những đứa trẻ học tại nhà của [bà ấy].

Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào việc đảm bảo rằng con của tôi sẽ trở thành một người Đức quốc xã tuyệt vời.”

Katja Lawrence

Sau đó trong cùng một podcast, Lawrence đã mở rộng quan điểm của mình về lý do tại sao bà ấy muốn giáo dục con cái ở nhà. Bà ấy nói,

Khi VICE News yêu cầu bình luận về gia đình Lawrences và kênh của họ, người dẫn chương trình podcast, Gordon Kahl, đã trả lời: “Tôi nghĩ thay vào đó bạn nên tự sát.

Ảnh chụp lại ngày 25-01-2023

Katja Lawrence, tên trong giấy khai sinh là Katja van den Berg, người ở Hòa Lan và di cư sang Mỹ sau khi gặp chồng mình tại lễ hội Oktoberfest ở Berlin, theo một blog LiveJournal cũ được các những người nghiên cứu tìm được. Bà đã nhập quốc tịch Hoa Kỳ vào năm 2017.

Logan Lawrence làm việc như một nhân viên cho một công ty bảo hiểm do gia đình điều hành tại địa phương. Khi liên lạc qua điện thoại, một nhân viên tại công ty nói với VICE News rằng họ sẽ không bình luận về câu chuyện.

Logan cũng là thành viên của Masonic Lodge (một chi nhánh của Hội Tam Điểm) địa phương và có mặt trong một số bức ảnh trên trang web của họ; ông ta anh ta được liệt kê là nhân viên điêgu hành của Masonic Lodge. Thư ký của Masonic Lodge đã không trả lời yêu cầu bình luận của VICE News.

Cả Katja và Logan đều hạn chế sinh hoạt trên những mạng xã hội chính thống và một danh khoản Facebook do Katja điều hành đã bị xóa trong tuần này sau khi phúc trình về “Tập thể các đồng chí ẩn danh” được công bố.

Katja Lawrence là nhân vật chính phụ trách đăng bài trên kênh “Trường học tại nhà bất đồng chính kiến”, đăng lịch học, chương trình và bài học với những tài liệu giáo dục khác cho các bậc cha mẹ có cùng chí hướng.

Những bài học phân biệt chủng tộc

Lawrence sử dụng mọi chương trình và bài giảng như một cơ hội để cổ xúy ý thuuesc hệ phân biệt chủng tộc. Trong một “bài tập toán”, trẻ em được yêu cầu giải thích “số liệu thống kê tội phạm”, mục tiêu là “nhận ra những sắc dân phải thận trọng”. Một bài học khác gọi là “IQ Unit Study” thảo luận về chỉ số IQ. Lawrence viết, “Người da đen-trung bình-có chỉ số IQ thấp hơn nhiều so với người da trắng.”

Tuần trước, nhóm trò chuyện thuộc mạng “Trường học tại nhà bất đồng chính kiến” đã ngừng hoạt động, nhưng VICE News đã xem lại kho lưu trữ các cuộc trò chuyện có từ tháng 10 năm 2021, và thấy rằng ban đầu nhóm này do một số ít thành viên nồng cốt đóng góp hầu hết ý kiến và những bài viết.

Tuy nhiên, vào thời điểm kho lưu trữ trò chuyện kết thúc vào ngày 4 tháng 1, đã có thêm hàng trăm người tham gia vào những trao đổi và thảo luận đã mở rộng từ giáo dục trẻ em đến sự nguy hiểm của sự đa dạng và cách những cuốn phim như “Indiana Jones” không gì khác hơn là loại phim “khiêu dâm trả thù của người Do Thái.”

Một bậc cha mẹ đăng bài trong nhóm vào năm ngoái đã cảm ơn gia đình Lawrences vì việc làm của họ và giải thích lý do tại sao họ đồng ý rằng giáo dục trường công lập không thích hợp cho họ.

“Tôi thậm chí không muốn con mình biết đến tình yêu đồng tính, chống gia đình, nhà máy Do Thái là những trường công lập, tôi không thể chịu nổi.”

“Đây là lý do tại sao tôi muốn chuyển đổi. Tôi thậm chí không muốn con mình tiếp xúc với nhà máy Do Thái yêu thương đồng tính nam, chống gia đình, ở trường công lập, tôi không thể chịu đựng được.”

Những cha mẹ khác cung cấp tài liệu giáo dục của riêng họ, với một thành viên viết: “Đây là tổng quan về 10 lý do tại sao Hitler là một trong những Người tốt.”

Khi một người mẹ tên Nancy giới thiệu ba người giarg đạo mà nhóm có thể thấy thú vị, thì một thành viên khác trả lời: “Một người da đen, một người pha trộn chủng tộc và một người nói huỵch tẹc là dân Israel nên thống trị thế giới. Bạn được 0 điểm trên 3.

Katja Lawrence sau đó nói thêm: “Nancy, bạn có biết bạn đang tham gia trò chuyện với những người bất đồng chính kiến hoàn toàn ủng hộ chủ nghĩa dân tộc của người da trắng không? Chúng tôi không ủng hộ Israel và không lắng nghe những người giảng đạo da đen.

Các thành viên của nhóm này cũng đã mở rộng ra ngoài Hoa Kỳ gồm cả những thành viên từ các quốc gia khác, dù chỉ những thành viên từ các quốc gia châu Âu có sắc tộc được chấp nhận, chẳng hạn như Na Uy, Đức và Anh, mới được hoan nghênh.

Tại một thời điểm trong cuộc trò chuyện, Katja Lawrence nói với một thành viên của nhóm ở Anh Quốc rằng bà ấy sẽ giúp anh ta liên lạc với người đứng đầu một trong những nhóm dân tộc chủ nghĩa da trắng lớn nhất ở nước Anh, gợi ý rằng gia đình Lawrences đã có mối liên hệ với những người bài Do Thái và những người theo chủ nghĩa người da trắng là tối cao bên ngoài cộng đồng giáo dục tại nhà của chính họ.

Nướng bánh ‘Führer’

Khi trang Telegram đạt được người đăng ký thứ 1.000, chỉ vài tháng sau khi ra mắt, Katja Lawrence đã đăng một bức ảnh các học sinh Đức giơ tay chào kiểu Đức Quốc xã trong lớp học, và viết:

“Trái tim tôi tràn ngập niềm vui khi biết rằng có một cơ sở “học trò học ở nhà” mạnh như vậy và những người quốc gia xã hội chủ nghĩa (Nazi) quan tâm đến homeschool. Hoan hô Chiến thắng.”

Katja Lawrence.

Lawrences cũng mô tả cách gia đình họ tổ chức sinh nhật cho Hitler bằng cách làmg “chiếc bánh dành cho Quốc trưởng”. Katja Lawrence viết:

“Chúng tôi đã có một bữa tối tuyệt vời sau đó là Führerkuchen. Mấy đứa con của chúng tôi đã tổ chức sinh nhật cho Adolf hôm nay bằng cách tìm hiểu về nước Đức và ăn những món ăn Đức yêu thích.”

Sau đó, bà ấy nói thêm rằng đã làm “khá nhiều món ăn có hình chữ vạn, món mới nhất của tôi là chiếc bánh táo hình chữ vạn.”

Trong một bài đăng ớn lạnh, đã bị xóa trên Telegram, Katla Lawrence đã đăng một lời nhắn về việc các con của cô ấy hét lên “sieg heil” (Hoan hô Chiến thắng).

Trong khi Katja và Logan Lawrence tuyên bố trong các bình luận trên Telegram rằng họ cảnh cáo con cái họ không được thảo luận về quan điểm của Đức Quốc xã với những người ngoài gia đình, họ cũng không giới hạn nhữnghoạt động cá nhân trong thế giới trực tuyến và giúp những người khác kết nối với những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng trong thế giới thực.

Bí mật ‘tiệc hồ bơi’

Katja viết trên trang Telegram,

“Có một mạng lưới khổng lồ những người như chúng tôi. Nếu quý vị đang hỏi quý vị có thể làm gì: hãy để được duyệt xét kỹ lưỡng và tham gia một bữa tiệc hồ bơi ở địa phương. Tôi muốn nói rằng đó là quyết định đúng đắn nhất mà ông Saxon và tôi đã đưa ra vào năm ngoái. Chúng tôi đã tham gia một bữa tiệc bể bơi và con của chúng tôi hiện đang chơi với những đứa trẻ da trắng khác, nơi chúng có thể nói và chơi tự do. ”

Katja Lawrence.

“Bữa tiệc bể bơi” là tên gọi của một cuộc họp mặt bí mật do nhóm theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng The Right Stuff và cánh chính trị của nhóm này là “Đảng Công lý Quốc gia” tổ chức. Katja Lawrence thậm chí còn đi xa đến mức chia sẻ email trực tiếp cho một người liên hệ tại The Right Stuff, người phụ trách việc kiểm tra, trong khi một danh khoản mang tên “Đảng Công lý Quốc gia” đăng các bản cập nhật bao gồm lời kêu gọi các thành viên “Trường học bất đồng chính kiến” tham gia nhóm ủng hộ của họ. và cập nhật về hoạt động từ thiện Giáng sinh của đảng này.

“Những đứa con của chúng tôi bây giờ chơi với những đứa trẻ da trắng khác, nơi chúng có thể nói và chơi tự do.”

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi được tham gia vào mạng lưới đời thực đó. Đóng góp bằng cách tham gia. Nó sẽ làm nên sự khác biệt.”

Katja Lawrence

Thật khó để đánh giá ảnh hưởng của “Mạng lưới trường học tại nhà bất đồng chính kiến,” nhưng trong e-mail từ những người cố tham gia Mặt trận Yêu nước của nhóm dân tộc chủ nghĩa da trắng, những người nộp đơn liệt kê “Trường học tại nhà bất đồng chính kiến” là “Nhân vật, cơ quan truyền thông hoặc cơ sở có ảnh hưởng”.

Right Stuff và National Justice League được Liên đoàn Chống Phỉ báng mô tả là “bài Do Thái mạnh mẽ”, trong khi 31 thành viên của Mặt trận Yêu nước đã bị bắt vào năm ngoái trong một chiếc U-haul trên đường đến cuộc tập hợp LGBTQ Pride ở Coeur d’ Alene, Idaho, mang theo khiên và lựu đạn khói.

Tuy nhiên, Katja cố gắng mô tả các hoạt động của nhóm này là hoàn toàn lành mạnh. Katja viết:

“Để xóa tan một số quan niệm sai lầm: những nhóm này không khuyến khích hoặc xúi giục mọi người làm chuyện bất hợp pháp. Đây là một nhóm tốt gồm những người da trắng khỏe mạnh cùng nhau nấu ăn và những sinh hoạt tương tự.”

Katja Lawrence

© 2023 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Inside a US Neo-Nazi Homeschool Network With Thousands of Members | David Gilbert ·  Vice · Jan 29, 2023