Tesla không thể mở cửa trở lại sản xuất tại Thượng Hải vào thứ Hai

DCVOnline | Tin Reuters

THƯỢNG HẢI, ngày 3 tháng 4 (Reuters) — Theo một thông báo nội bộ cho Reuters biết, Tesla (TSLA.O) đã thông báo cho công nhân và những công ty cung cấp hay việc sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải của họ sẽ chưa thể tiếp tục vào thứ Hai như đã hy vọng.

Một chiếc xe vận tải chở những chiếc xe Tesla mới tại nhà máy của hãng ở Thượng Hải, Trung Hoa ngày 13 tháng 5 năm 2021. REUTERS/Aly Song/File Photo

Reuters đã đưa tin hôm Chủ nhật rằng công ty sản xuất ô tô Hoa Kỳ dự định sẽ tiếp tục sản xuất vào thứ Hai, trích dẫn hai nguồn tin, vì họ dự tính có số công nhân đầu tiên được thành phố cho phép trở lại làm việc sau khi đã giới nghiêm để tránh sự gia tăng lây nhiễm  COVID-19.

Tuy nhiên, kế hoạch trở lại sản xuất hôm thứ Hai hiện đã bị hủy bỏ, theo thông báo, Testla không nêu rõ lý do hoặc cho biết khi nào công ty định sẽ mở cửa làm việc trở lại.

Việc sản xuất tại nhà máy Tesla ở Thượng Hải, nơi sản xuất ô tô cho thị trường Trung Hoa và cũng là một trung tâm xuất cảng quan trọng, đã bị tạm dừng kể từ ngày 28 tháng 3 sau khi chính phủ bắt đầu giới nghiêm hai giai đoạn ở khu vực phía đông sông Hoàng Phố của thành phố nơi nhà máytọa lạc.

Tesla ban đầu hy vọng sẽ chỉ dừng hoạt động trong 4 ngày, nhưng đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất cho thứ Sáu và thứ Bảy sau khi chính quyền mở rộng các hạn chế di chuyển chặt chẽ ở nửa phía đông của thành phố. Hầu như toàn bộ Thượng Hải hiện đang bị giới nghiêm.

Việc ngừng sản xuất hiện tại đánh dấu một trong những lần tạm ngừng lâu nhất kể từ khi nhà máy bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2019. Một trong những nguồn tin cho biết Tesla sản xuất 6.000 xe Model 3 và 10.000 xe Model Y mỗi tuần tại nhà máy ở Thượng Hải.

Tesla đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận. Trong một tweet hôm thứ BảyGiám đốc điều hành, cho biết,

“Đây là một quý khó khăn ‘đặc biệt’ vì gián đoạn chuỗi cung ứng và chính sách không COVID của Trung Hoa.”

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Tesla unable to restart Shanghai production on Monday  | Reuters | April 3, 2022. Zhang Yan và Brenda Goh viết tin; Jacqueline Wong và Susan Fenton Biên tập.