Cuộc tập trận vòng quanh đảo Đài Loan hôm nay có thể là bẫy giữ độc lập Đài Loan trên đảo Đài Loan

Chen Yanqiao | DCVOnline

Giải phóng Quân Nhân dân sẽ tập trận tại 6 vùng biển và trên không xung quanh Đài Loan từ 12 giờ trưa nay (4 tháng 8).

Thiếu tướng Meng Xiangqing (Mạnh Thường Thanh), giáo sư Đại học Quốc phòng Trung Hoa cho biết, cuộc tập trận thực chiến đang tiến hành tại 6 khu vực xung quanh Đài Loan. Nó hội đủ yếu tố và phát huy ảnh hưởng tốt, tạo điều kiện cho một mô hình chiến lược thống nhất trong tương lai. đủ yếu tố và phát huy ảnh hưởng tốt, tạo điều kiện cho một mô hình chiến lược thống nhất trong tương lai.

Thiếu tướng Meng Xiangjun của  Giải phóng Quân Nhân dân giải thích lý do Hoa lục chọn cuộc tập trận vòng quanh đảo  Đài Loan. (Ảnh chụp màn hình CCTV)

Theo CCTV, trong một cuộc phỏng vấn, Meng Xiangqing cho biết hoạt động quân sự chung này rất khác so với trước đây và sẽ đạt được một loạt đột phá lớn. Từ quan điểm của sáu hoạt động quân sự lớn trong khu vực này, cuộc tập trận quân sự ở phía đông đảo Bình Đông là địa điểm quan trọng nhất ở eo biển Đài Loan. Nơi chật hẹp; hai khu vực ở phía bắc nằm ngay ngoài khơi hải cảng Keelung (Cơ Long), Đài Loan, có nghĩa là hải cả Cơ Long có thể bị phong tỏa. Ở khu vực phía đông, nó đối diện với hai căn cứ quân sự của Quân đội Đài Loan ở Hoa Liên và Đài Đông,  có nghĩa là Hoa lục có thể tấn công hai căn cứ quân sự này.

Có hai khu vực ở phía nam, một ở phía đông nam của Kenting (Khẩn Đinh), và việc canh giữ Kênh Bashi tương đương với việc phong tỏa Eo biển Ba Sĩ (Bashi). Phía tây nam gần với vùng biển và vùng trời Cao Hùng, tương đương với việc đóng cửa đánh chó (quan môn đả cẩu) vào căn cứ quân sự Cao Hùng. Nếu sáu khu vực này làm thành một đường, nó giống như một dây cương, và nút thắt ở ngay khu vực phía Tây Nam, giữ Đài Loan độc lập trên đảo Đài Loan.

Ông cho rằng đây là hoạt động quân sự chưa từng có trước đây, đã tạo thành tình thế bao vây đảo Đài Loan, dẫn đến một hình thái chiến lược thuận lợi và thống nhất cho đại lục trong tương lai, tạo điều kiện rất tốt, đồng thời từ chối sự can thiệp của thế lực ngoại bang.

 Giải phóng Quân Nhân dân sẽ tổ chức “cuộc diễn tập quân sự vòng quanh đảo” tại Đài Loan từ trưa ngày 4/8. (Tân Hoa xã)

© 2022 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: 解放軍少將:今起的環島軍演 可將台獨困死在台灣島內 |Chen Yanqiao (Trần Ngôn Kiều) | United Daily News | Aug 4, 2021.