Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vào bệnh viện

DCVOnline (Tin Bloomberg)

(Bloomberg) — Theo nhiều giới chức am hiểu vấn đề, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã phải vào nhà thương vì lâm bệnh, cùng lúc Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN phải hủy cuộc họp trong tuần này.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng

Trọng, 79 tuổi, đang giữ chức tổng bí thư đảng CSVN nhiệm kỳ thứ ba và là nhân vật quyền lực nhất tại Việt Nam. Ông đã phải vào nhà thương đầu tuần này vì một căn bệnh không xác định, theo hai cán bộ giấu tên cho biết. Bloomberg không thể xác định ngay độ nghiêm trọng của bệnh.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã không trả lời ngay lập tức email yêu cầu bình luận.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo, hiện đang ở Việt Nam, đã gặp những viên chức chính phủ hàng đầu khác trong chuyến thăm kéo dài ba ngày nhưng không có lịch gặp Trọng, theo lịch trình công du ​​do Bộ Ngoại giao Việt Nam cung cấp.

Tình trạng sức khỏe yếu kém của Trọng đã là chủ đề được bàn tán trong nhiều năm và chính ông đã đề cập đến vấn đề này. Ông tỏ ra miễn cưỡng đảm nhận chức vụ cao nhất khi tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba vào năm 2021, nói rằng vào thời điểm đó ông muốn nghỉ hưu vì “Tôi đã già và sức khỏe không tốt.”

Ông cũng tỏ ra lo ngại về việc đảm nhận chức vụ chủ tịch nước vào năm 2018, với lý do tuổi già “đáng lo ngại” và sức khỏe suy yếu trong bài phát biểu nhận nhiệm vụ trước Quốc hội.

Báo Nhân Dân điện tử số ngày 12 tháng 01, 2024 vẫn đăng bài nghị luận của Trọng nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 ngày 26 tháng 12 ở trang nhất.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Vietnam’s Communist Party Chief Hospitalized After Falling Ill | Bloomberg News |January 12, 2024. © 2024 Bloomberg L.P.