Cựu chiến binh QĐNDVN khai trương nhà hàng bít tết dát vàng giá ‘phải chăng’

DCVOnline | Tin Reuters

HÀ NỘI, ngày 10 tháng 12 (Reuters) — Một khách sạn Việt Nam đang cho thực khách cơ hội thử món bít tết dát vàng, nhằm quảng cáo sau khi một bộ trưởng chính phủ CHXHCNVN bị quay phim khi đang được đút cho ăn tại một nhà hàng ở London, nơi bán món bít tết dát vàng có thể có giá trên 1.000 bảng Anh.

Một khách hàng ướn ẹo chụp ảnh với món bít tết dát vàng tại khách sạn Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake, ở Hà Nội, Việt Nam Ngày 7 tháng 12 năm 2021. Hình chụp ngày 7 tháng 12 năm 2021. REUTERS / Minh Nguyen

Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake đã có một cuộc lột xác vào năm ngoái bằng cách sử dụng rất nhiều kim loại để mạ vàng mọi thứ, từ bồn tắm đến nhà vệ sinh, tất cả đều nằm sau lớp vàng bên ngoài.

Đến nay, là một phần của tiến trình đổi thương hiệu, khách sạn đã đổi tên một trong những tiệm ăn uống thành Golden Beef Restaurant và đưa món bít tết “Tomahawk Wagyu” dát vàng nổi tiếng mà Bộ trưởng Tô Lâm của Việt Nam đã được đút cho ăn ở London, với giá trên thực đơn khoảng 45 USD/người.

Nguyễn Hữu Đường:

“Tôi nghĩ tại sao mình không mở một nhà hàng bán những miếng thịt nướng dát vàng với giá phải chăng.”

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình, công ty chủ khách sạn do Wyndham Hotels & Resorts Inc (WH.N) có trụ sở tại Hoa Kỳ quản lý, cho biết: “Chúng tôi đã phục vụ hơn 1.000 khách đến thử món bít tết dát vàng.”

Đầu bếp nổi tiếng người Thổ Nhĩ Kỳ Nusret Gokce, hay còn gọi là “Salt Bae”, đã đăng tải đoạn video quay cảnh chính Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm vào tháng trước đút cho ăn món bít tết Tomahawk dát vàng, gây xôn xao tại Việt Nam. Món bít tết dát vàng tại nhà hàng của Gokce được bán với giá lên tới 1.450 bảng Anh (1.914 USD).

Nhiều người ở Việt Nam đặt câu hỏi làm thế nào mà một viên chức cao cấpcủa Đảng Cộng sản lại để cho mình bị quay phim lúc đang được đút miếng thịc bò vào miệng, thưởng thức món ăn đắt tiền như vậy trong bối cảnh chính phủ Việt Nam đang diệt tham nhũng. Giới chức chính quyền Việt Nam chưa bình luận về việc Tô Lâm ăn thịt bò dát vàng này.

Sự việc càng thêm xôn xao sau khi công an Việt Nam bắt một người bán phở đã quay clip mình bắt chước phong cách rắc muối chảnh chọe của Gokce. Cảnh an Việt Nam thường xuyên bắt bớ những người hoạt động và những người công khai chỉ trích Đảng Cộng sản cầm quyền để thẩm vấn. Người bán phở phủ nhận rằng ông đang cố gắng chế nhạo bất kỳ ai.

Một khách hàng chụp ảnh món bít tết dát vàng, đang khai thác  làn sóng dư luận sau khi một bộ trưởng chính phủ bị bắt gặp được đút cho ăn tại một nhà hàng ở London, tại khách sạn Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake, ở Hà Nội, Việt Nam Ngày 7 tháng 12 năm 2021. Hình chụp ngày 7 tháng 12 năm 2021. REUTERS / Minh Nguyen

Ông Nguyễn Hữu Đường, một cựu chiến binh trong Chiến tranh Việt Nam và từng là người đạp xe xích lô, người đã thành công trong lĩnh vực xây dựng và tài sản, cho biết, mặc dù khách sạn đã phục vụ món bít tết vàng nhưng việc quảng cáo xôn xao gần đây đã truyền cảm hứng cho việc đổi tên thương hiệu của nhà hàng.

Nhà hàng nhập cảng vàng lá và dùng khoảng 10-15 lá trên mỗi miếng bít tết Tomahawk, phục vụ bốn người. Đường nói

“Tôi nghĩ tại sao mình không mở một nhà hàng bán những miếng thịt nướng dát vàng với giá phải chăng.”

Nguyễn Hữu Đường: Mục đích của chúng tôi làm ra cái khách sạn này để mọi người, người bình thường, cũng có thể ở được.

Tuy nhiên, món ăn này vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều người, với mức thu nhập trung bình hàng tháng ở Việt Nam khoảng 183 USD / tháng vào năm ngoái.

Tuy vậy, tuần này thực khách tại nhà hàng dường như cảm thấy họ đang nhận được giá trị đồng tiền của mình.

Khách hàng Phạm Duy Bách, 40 tuổi, lần đầu đến ăn ở đây cho biết.

Đây là một trong những kinh nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi.

(1 đô la = 0,7575 bảng Anh)

Đầu bếp đang thái bít tết dát vàng phục vụ một cựu chiến binh Quân dội Nhân dân Việt Nam tại khách sạn Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake, ở Hà Nội, Việt Nam Ngày 7 tháng 12 năm 2021. Hình chụp ngày 7 tháng 12 năm 2021. REUTERS / Minh Nguyen

© 2021 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net

Nguồn: Vietnam War veteran launches ‘affordable’ gold steak restaurant | Reuters | Dec. 10, 2021. Ed Davies viết tin; Ana Nicolaci da Costa biên tập.