Nhân viên sản xuất Fox News từ chức sau thông báo trên màn hình gọi Tổng thống Biden là ‘kẻ muốn độc tài’

David Bauder | DCVOnline

NEW YORK (AP) — Một Nhân viên sản xuất lâu năm của chương trình Tucker Carlson đã bị loại khỏi Fox News sau khi ông ta bị cho là phải chịu trách nhiệm về dòng phụ đề trên màn hình gọi Tổng thống Joe Biden là ‘kẻ muốn độc tài’ vì bản cáo trạng của cựu Tổng thống Donald Trump.

Nhân viên sản xuất, Alex McCaskill, đã xác nhận sự ra đi của ông ấy trong một tin ngắn đăng trên Instagram. Fox News đã không bình luận vào thứ Sáu.

Ông ấy vẫn ở lại làm việc với Fox sau khi Carlson, nhân vật nổi tiếng nhất của mạng truyền hình, bị sa thải vào ngày 24 tháng 4. Lý do khiến Carlson đột ngột bị sa thải, chưa đầy một tuần sau khi Fox đồng ý trả cho Hệ thống bỏ phiếu Dominion 787 triệu đô la để chấm dứt vụ kiện phỉ báng, chưa bao giờ được tiết lộ hay giải thích công khai.

Đó là vào những phút cuối cùng của khoảng thời gian của chương trình Carlson cũ vào thứ Ba khi dòng phụ đề dưới màn hình cho thấy Biden và Trump đang nói chuyện. Dòng phụ đề viết: “Kẻ muốn độc tài phát biểu tại Toà Bạch Ốc sau khi đối thủ chính trị của ông ta bị bắt.”

Carlson, trong một đoạn độc thoại trên Twitter đăng hôm thứ Năm, cho biết

“những người phụ nữ điều hành mạng truyền hình đã hoảng sợ” về dòng phụ đề và trách mắng người chịu trách nhiệm. Carlson không nêu tên nhân viên sản xuất, nhưng cho biết ông ấy “được coi là một trong những người có năng lực nhất trong đài truyền hình.”

Carlson

Nhân viên sản xuất đã đề nghị từ chức với thông báo trước hai tuần, nhưng ông ấy nói ông được yêu cầu dọn bàn làm việc và rời nhiệm sở ngay lập tức.

Fox, trong một tuyên bố hôm thứ Tư, cho biết dòng phụ đề đã bị gỡ xuống và vấn đề “đã được giải quyết” mà không giải thích gì thêm.

Trong một tin nhắn trên Instagram do Justin Baragona của The Daily Beast đăng trên Twitter, có ảnh của McCaskill chụp bên ngoài văn phòng của Fox ở Manhattan, tay cầm một cái hộp.

Dưới hình là chú thích,

“Hôm nay là ngày cuối cùng của tôi ở Fox. 10 năm đã trôi qua và đó là nơi tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc nhờ những con người tuyệt vời mà tôi đã gặp. Nhưng đã đến lúc. Tôi yêu cầu họ để tôi đi, và cuối cùng họ đã làm như vậy. Gửi tới tất cả những người bạn của tôi ở đó: Tôi sẽ nhớ các bạn mãi mãi.”

Alex McCaskill

Một cuộc gọi và tin nhắn gởi đến một điện thoại được liệt kê là của McCaskill đã không được trả lời ngay lập tức.

Nhiều người chỉ trích Biden cho rằng chính trị đứng sau bản cáo trạng của Trump do công tố viên đặc biệt Jack Smith soạn thảo với tội danh tích trữ tài liệu mật và chống lại có gắng của chính phủ nhằm lấy lại chúng. Biden chưa bình luận gì về sự việc.

McCaskill là một bị cáo vào mùa xuân này trong một vụ kiện do cựu nhân viên sản xuất của Fox khởi xướng, Abby Grossberg, người cũng từng là nhân viên của Carlson. Vụ kiện của bà cho biết McCaskill “thường xuyên coi thường nữ nhân viên” tại Fox. Theo hồ sơ vụ kiện, ông ấy nói rằng một căn phòng tại Fox dành cho nhân viên vắt sữa là một sự “lãng phí” và nên được thay thế bằng một căn phòng dành cho nam giới phơi nắng tinh hoàn của họ.

Fox đã phủ nhận những cáo buộc trong vụ kiện của Grossberg.

© 2023 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Fox News producer out after onscreen message calling President Biden a ‘wannabe dictator’  | David Bauder | CNN | June 15, 2023. Phóng viên Beatrice Dupuy của Associated Press và nhân viên nghiên cứu Rhonda Shafner ở New York đã đóng góp cho bản tin này.