Giá trị của X đã giảm 71% kể từ khi Musk mua lại và đổi tên từ Twitter

Adam Gabbat | DCVOnline

Theo tin Axios công bố của Quỹ hỗ tương Fidelity, có cổ phần trong công ty mạng xã hội X, cho thấy họ giảm giá trị cổ phiếu của mình

Elon Musk, người giầu nhất thế giới, mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm 2022. Ảnh: Nathan Laine / Bloomberg qua Getty Images

Theo quỹ hỗ tương Fidelity, mạng xã hội X đã mất 71% giá trị kể từ khi Elon Musk mua lại.

Fidelity, có cổ phần của X Holdings, cho biết trong một tiết lộ mà Axios có được rằng họ đã giảm 71,5% giá trị cổ phiếu của mình kể từ khi Musk mua lại.

Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm 2022 và đổi tên thành mạng X vào tháng 7 năm 2023. Ước tính của Fidelity sẽ đặt giá trị của X vào khoảng 12,5 tỷ USD.

Số người dùng X hàng tháng đã giảm 15% trong năm đầu tiên kể từ khi Musk điều hành trong lúc có nhiều lo ngại về sự gia tăng ngôn từ kích động thù địch trên mạng xã hội này.

Kể từ khi Musk mua lại, X đã cắt giảm ít nhất 50% nhân viên và giảm việc kiểm duyệt. Và vào tháng 9, Liên minh Châu Âu đã cảnh cáo cho Musk biết sau khi nhận thấy rằng X có tỷ lệ bài đăng thông tin sai lệch cao nhất trong tất cả các mang xã hội xã hội lớn.

Axios đưa tin, việc thay đổi giá X của Fidelity xuất phát từ một tiết lộ đến cuối tháng 11 năm 2023. X đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tờ New York Times đưa tin công bố đó kể cả hậu quả do một số công ty lớn rút quảng cáo trên X sau khi Musk tán thành một thuyết âm mưu chống Do Thái. Musk đáp lại lệnh tẩy chay bằng cách yêu cầu các công ty “đi chết đi” trong một cuộc phỏng vấn tại New York.

Musk là người giầu nhất thế giới, theo Forbes, với tài sản là 251 tỷ USD. Khi mua lại Twitter, Musk cho biết ông mua công ty này “để ráng cứu giúp nhân loại”.

Kể từ khi điều hành, Musk đã phục hồi danh khoản cho một số người trước đây bị cấm sử dụng nền tảng này, kể cả cựu tổng thống Donald Trump và người cổ xuý lý thuyết âm mưu cánh hữu Alex Jones.

Trump đang phải đối diện với hơn 90 cáo buộc hình sự bắt nguồn từ việc lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020 mà ông đã thua Joe Biden, giữ bí mật của chính phủ sau nhiệm kỳ tổng thống của và trả tiền bưng bít cho diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels. Ông ta cũng đang cố gắng chống lại các vụ kiện dân sự về các vấn đề kinh doanh và cáo buộc hiếp dâm được thẩm phán cho là đúng về cơ bản.

Trong khi đó, Jones mới đây đề nghị sẽ trả 55 triệu USD trong 10 năm cho gia đình Sandy Hook, những người đã kiện ông ta vì tuyên truyền dối trá rằng vụ giết người trong trường học năm 2012 ở Newtown, Connecticut, là một phần của trò lừa bịp nhằm buộc Mỹ chấp nhận kiểm soát súng.

Đề nghị bồi thường của Jones được đưa ra sau khi một thẩm phán ở Texas ra án lệnh Jones, người dẫn chương trình Infowars, không thể yêu cầu bảo vệ phá sản để tránh phải trả gần 1,5 tỷ USD mà ông ta được lệnh phải trả cho gia đình những nạn nhân của một trong những vụ xả súng ở trường học nguy hiểm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Những người tin vào lời nói dối của Jones nhắm vào những gia đình nạn nhân để lăng mạ và đe dọa.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Value of X has fallen 71% since purchase by Musk and name change from Twitter | Adam Gabbatt | The Guardian | 2 Jan 2024