Những dự đoán lớn nhất, táo bạo nhất và (có lẽ) chính xác nhất của Hub cho năm mới

The Hub Staff | DCVOnline

Năm 2024 vẫn còn Trudeau, Poilievre sẽ phát triển mạnh và Leafs sẽ thắng Cúp Stanley

Thủ tướng Justin Trudeau và lãnh đạo đảng Bảo thủ Pierre Poilievre chào nhau tại Hạ viện trên Đồi Quốc hội để tỏ lòng thành kính với Nữ hoàng Elizabeth ở Ottawa vào thứ Năm, ngày 11/9/2017. Ngày 15 tháng 1 năm 2022. Sean Kilpatrick/The Canadian Press.

Và năm 2023 đã kết thúc. Đó là một năm đầy tranh cãi với những sự kiện chấn động cả trong và ngoài nước. Liệu năm 2024 có nhiều chuyện tương tự hay không? Dự đoán tương lai có thể là một việc làm ngu ngốc, nhưng chúng tôi không bao giờ ngại tỏ ra ngu ngốc ở đây tại The Hub (chỉ cần nhìn lại một số dự đoán của chúng tôi cho năm 2023!) Với suy nghĩ đó, đây là những dự đoán của chúng tôi, một số nghiêm túc và một số không quá nghiêm trang, về những gì sẽ xảy ra vào năm 2024.

Chủ nghĩa chống Mỹ và chính trị chia rẽ sẽ là vũ khí mà Trudeau chọn dùng vào năm 2024

Rudyard Griffiths

Thời điểm quyết định tất cả trong chính trị và mùa thu năm 2024 có thể là cơ hội bầu cử duy nhất cho Đảng Tự do liên bang. Nói rõ hơn, năm tới sẽ bị chính trị Hoa Kỳ chi phối. Tin tức bùng nổ khắp nơi sẽ bắt đầu vào giữa tháng 1 với những cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa và tiếp tục gây sốt cho đến tận cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11. Trump, hay chính xác hơn là sự sụp đổ được cho là sẽ đến với nhiệm kỳ tổng thống thứ hai cho nhân vật phát triển địa ốc nổi tiếng của Thành phố New York sẽ thu hút cả người Mỹ và người Canada. Những dự đoán về nội chiến, tình trạng vô chính phủ và sự sụp đổ của trật tự quốc tế tự do sẽ thống trị những nguồn tin tức của chúng ta và khơi dậy nỗi lo lắng chính trị khắp nơi.

Có môi trường nào tốt hơn để một thủ tướng và chính phủ kiệt quệ về mặt chính trị có thể tạo ra cơ hội sống còn cho cuộc tái tranh cử của họ? Những quảng cáo truyền hình và những khẩu hiệu đều có sẵn, không cần suy nghĩ nhiều. “Trudeau là người lãnh đạo ‘có kinh nghiệm’ duy nhất có thể nói chuyện phải quấy với Trump.” “Đảng Tự do đã ‘cứu vãn’ NAFTA trong nhiệm kỳ đầu tiên của Trump và sẽ làm như vậy một lần nữa.” “Poilievre là người thay Trump với một nghị trình bí mật nhằm tước bỏ quyền sinh sản.” Và vân vân…

Vận động chống lại Trump như một người mang tiêu chuẩn “toàn cầu” về nền chính trị tiến bộ hoàn toàn phù hợp với nhận thức của thủ tướng Canada về vận mệnh rõ ràng của chính ông; một loại St. George tiêu diệt con rồng độc ác của chủ nghĩa dân túy. Nó cũng cho phép Đảng Tự do vận động một cách thuận tiện dựa trên những mục tiêu khác ngoài thành tích kinh tế tồi tệ, chi tiêu thâm hụt quá mức và tính đúng đắn chính trị ngày càng lỗi thời. Nói tóm lại, chính trị chia rẽ (và thời điểm) là chuyện quá tốt để bỏ qua. Vì vậy, độc giả của Hub, hãy sẵn sàng đi bầu trong 12 tháng tới và đừng nghĩ chuyện không có Trudeau. Chủ nghĩa bài Mỹ là một trong những hằng số lịch sử vĩ đại trong nền chính trị Canada và có thể mang lại cho vị thủ tướng đang gặp khó khăn một con đường tái tranh cử vào năm 2024.

Năm 2024 vẫn còn Trudeau, Poilievre sẽ phát triển mạnh và Leafs sẽ thắng Cúp Stanley

Sean Speer

Tôi đã dự đoán trong năm qua rằng sẽ không có thay đổi lớn nào trong giới lãnh đạo chính trị của Ottawa. Hóa ra tôi đã đúng. Tôi có linh cảm rằng dự đoán tương tự sẽ được áp dụng cho năm tới. Thủ tướng Justin Trudeau sẽ nhất quyết tham gia cuộc bầu cử liên bang lần tới một phần vì trong năm 2024, khoảng cách với Đảng Bảo thủ sẽ thu hẹp một phần do nhịp điệu tự nhiên của chính trị, và một phần vì ngay cả khi khó có thể thắng cử, ông được cho là vẫn ở vị trí tốt nhất để giảm thiểu thất bại của đảng—đặc biệt là ở Quebec. Vì vậy, bất chấp những gì người khác có thể dự đoán, tôi không mong đợi có một cuộc bầu cử hay sự thay đổi thủ tướng vào năm 2024.

Tuy nhiên, chính trị Ontario chắc chắn sẽ thay đổi vào năm 2024. Chính phủ Ford, đang bị áp lực vì những vụ bê bối, thành tích kém cỏi và tình trạng thiếu sáng kiến trầm trọng, sẽ sớm nhận thấy người dân Ontario ngày càng mệt mỏi với họ. Do đó, năm sắp tới tại Queen’s Park sẽ có cảm giác hơi giống năm vừa qua ở Quốc hội Ottawa: một chính phủ đã đạt được thành tích tốt nhất từ ​​trước đến nay và về cơ bản mọi người đều biết điều đó. Cử tri sẽ chỉ phải đợi vài năm nữa mới chính thức bày tỏ điều đó.

Một câu chuyện không được đưa tin đầy đủ vào năm 2024 sẽ là phong trào thanh niên đang diễn ra trong không gia chính trị Bảo thủ liên bang. Sự chuyển đổi thế hệ trong cuộc họp kín của đảng, bắt đầu dưới thời Andrew Scheer và Erin O’Toole, sẽ được Pierre Poilievre đưa lên một tầm cao mới. Việc có thêm Jamil Jivani và những ứng cử viên Đảng Bảo thủ sinh sau năm 1984 được đề cử liên tục sẽ giúp chính phủ Poilievre, khi đắc cử, có thể trở thành một trong những chính phủ trẻ nhất và có tầm nhìn xa nhất trong lịch sử chính trị đương đại của Canada.

Khi Dự luật C-11 (Đạo luật phát trực tuyến) bắt đầu có thanh hình và những người Canada trẻ tuổi phải đối diện với hậu quả của nó về việc có thể xem nội dung trực tuyến mà họ yêu thích, chính sách internet sẽ trở thành vấn đề chính trị nằm vùng vào năm 2024. Một trong những hậu quả của nó là sự thu hút của Đảng Bảo thủ đôi với cử tri trẻ sẽ được củng cố vững chắc hơn và rất thuận lợi cho cuộc bầu cử sau đó. Điều này sẽ phản ánh sự thoái trào bất ngờ và đáng kể của phong trào trẻ của chính thủ tướng trong cuộc bầu cử năm 2015.

Chính trị Bảo thủ Canada sẽ ngày càng nhận được sự chú ý và khen ngợi của những người bảo thủ trên khắp Anglosphere. Vào thời điểm mà sự lãnh đạo của những đảng trung hữu ở những nơi khác có vẻ yếu kém, kém hiệu quả và cũ kỹ, sự kết hợp giữa sự sắc sảo, nghiêm khắc và thành công rõ ràng của Poilievre sẽ khiến ông trở thành một ngôi sao lớn hơn trong chủ nghĩa bảo thủ Anh-Mỹ có lẽ hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào.

Năm ngoái tôi đã dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy tham vọng lớn hơn về vấn đề y tế từ phía chính quyền những tỉnh bang trung hữu của Canada. Kết quả của dự đoán đó là hỗn hợp. Tôi nghĩ năm 2024 sẽ được đánh dấu bằng sự tập trung mới vào những trường đại học. Chính quyền cấp tỉnh bang có khuynh hướng điều chỉnh chính sách hậu trung học. Tuy nhiên, trước chủ nghĩa cấp tiến trong khuôn viên trường (gồm cả những giáo sư) đã thấy ​​sau ngày 7 tháng 10, chính sách đối xử với những trường đại học sẽ thay đổi về cơ bản. Thủ tướng tỉnh bang Alberta Danielle Smith có thể ở vị trí duy nhất để giải quyết những vấn đề này, kể cả việc ngừng cấp vốn cho bộ máy DEI trong khuôn viên đại học và phân bổ lại nguồn tài trợ công cho những nghiên cứu quan trọng hoặc những hình thức học bổng đáng ngờ khác. Sau đó, người ta có thể hình dung những người bảo thủ cấp tỉnh bang khác sẽ noi theo sự dẫn dắt của bà ấy.

Bất chấp mong muốn của tầng lớp chính trị Canada là để yên những vấn đề này, người dân Canada bình thường sẽ đưa vào nghị trình chính trị những câu hỏi khó nhưng quan trọng về bản sắc Canada, chủ nghĩa đa nguyên và sự hội nhập của những người mới nhập cư. Những vấn đề này sẽ không làm lu mờ những vấn đề căn bản về quan trọng hàng ngày — cụ thể là khả năng chi trả — nhưng chúng sẽ trở thành chuyện lớn trong hai năm tới và khiến việc bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Di sản Canada do một chính phủ có thể do Poilievre lãnh đạo là một trong những vấn đề quan trọng nhất.

Khi chúng ta rời xa hơn khỏi đại dịch COVID-19, mô hình làm việc ở nhà sẽ trở lại những tiêu chuẩn đã có trước đại dịch: có mặt tại văn phòng. Hub là một phần của khuynh hướng này. Nó sẽ chuyển sang làm việc tại văn phòng vào đầu năm 2024. Một ngoại lệ duy nhất là công chức sẽ không chỉ góp phần tạo thêm thách thức về năng suất trong những chính phủ mà còn tạo ra khoảng cách ngày càng tăng giữa kinh nghiệm làm việc và kỳ vọng giữa khu vực công và tư nhân.

Đối với tất cả những lời phàn nàn và cáo phó viết về Twitter, ngày càng tăng sự nổi bật của nó trong lĩnh vực AI và vị trí của nó ở Hoa Kỳ năm 2024. Chu kỳ tổng thống sẽ củng cố tầm quan trọng của nó trong những lĩnh vực văn hóa và chính trị của cuộc sống hiện đại. Sự hiện diện của Elon Musk, không chỉ như là doanh nhân thành công nhất thế giới mà còn là nhân vật văn hóa có ảnh hưởng nhất trên thế giới, sẽ ngày càng tăng lên.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi phải quay lại dự đoán cuối cùng của mình từ năm ngoái – dự đoán mà Amanda Lang gần như đã phản đối tôi ngay khi nó lên trang web. Tôi đã mạnh dạn dự đoán rằng Toronto Maple Leafs sẽ giành được Cúp Stanley vào năm 2023. Đáng lẽ tôi nên nói rằng họ sẽ thắng ngay vòng đầu tiên. Tuy nhiên, lần này tôi tự tin. Vào năm 2024, Leafs sẽ dựa trên chiến thắng trong trận playoff năm ngoái bằng cách mang Cúp Stanley về Toronto và Canada lần đầu tiên kể từ năm 1967 và 1993. Bạn đọc có thể tin như vậy.

Tổng thống Joe Biden phát biểu trong khuôn viên Nhà Trắng, thứ Tư, ngày 11/12/2017. Ngày 13 tháng 1 năm 2023 tại Washington. Evan Vucci/Ảnh AP.

Biden sẽ tái đắc cử

Alisha Rao

Trong lúc người Mỹ chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, tôi dự đoán rằng Tổng thống Joe Biden sẽ tái đắc cử. Bất chấp mức độ không được lòng dân hiện tại, sự kết hợp của những vấn đề chính sách quan trọng (gồm cả việc kiểm soát súng) và sự không được ưa chuộng của chính Donald Trump (gồm cả việc có thể bị kết án) sẽ giúp tổng thống đương nhiệm vượt qua trở ngại.

Quan sát của tôi về Trump rất cần được giải thích. Không giống như năm 2015, có vẻ như Trump không còn có cùng năng lượng hoặc sự nhiệt tình như vậy trong chu kỳ này một phần là do những cáo trạng nhưng phần lớn hơn là vì ông ấy có vẻ mất bình tĩnh và nguy hiểm hơn lần trước.

Do đó, tôi nghĩ rằng Tổng thống Biden có thể sẽ có cơ hội thứ hai tại Mỹ. chủ tịch nước.

Chủ nghĩa bài Do Thái sẽ tiếp tục phát triển

Joanna Baron

Trong tuyển tập tiểu luận xuất sắc năm 2021 People Love Dead Jews, nhà văn Dara Horn phân biệt giữa hai loại chủ nghĩa bài Do Thái theo từng giai đoạn. Thứ nhất: Chủ nghĩa bài Do Thái Chanukah, được đặt tên theo hoàn cảnh khó khăn của người Do Thái theo văn hoá cổ Hy-lạp, đặt ra ngoài vòng pháp luật mọi hoạt động tôn giáo của người Do Thái, trong đó người Do Thái được phép hiện hữu miễn là họ loại bỏ những biểu tượng hoặc tập quán mà bề ngoài đánh dấu họ là khác biệt, chẳng hạn như cắt bao quy đầu hoặc ủng hộ Israel (“Chống chủ nghĩa phục quốc Do Thái, không phải chống người Do Thái!” như chúng ta đã nghe thấy liên tục khắp nơi kể từ ngày 7 tháng 10). Thứ hai, “chủ nghĩa bài Do Thái Purim”, được đặt theo tên của chế độ diệt chủng Ba Tư như đã mô tả trong Sách Esther, trong đó chủ nghĩa bài Do Thái có hình thức đơn giản hơn là tàn sát càng nhiều người Do Thái càng tốt (“Gas the Jews!” Thật đáng buồn là chúng ta cũng đã nghe khẩu hiệu này trên đường phố kể từ ngày 7 tháng 10).

Trong quý cuối cùng của năm 2023, chúng ta đã chứng kiến ​​​​sự hồi sinh của cả hai loại chủ nghĩa bài Do Thái. Ngày 7 tháng 10 chứng kiến ​​sự bùng nổ của chủ nghĩa bài Do Thái Purim tồi tệ như bất kỳ điều gì được ghi lại trong biên niên sử nghiệt ngã của lịch sử Do Thái. Cuộc tàn sát ngày 7/10 không phải là một cuộc diệt chủng, nhưng không thể nghi ngờ rằng nếu có thể thì chúng sẽ tiến triển thành một cuộc diệt chủng. Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là sự lan rộng đồng thời của chủ nghĩa bài Do Thái Chanukah trên tất cả những tần lớp của xã hội phương Tây. Biên tập viên Shree Paradkar của Star hỏi tại sao người Do Thái ở Canada không thể ngừng phân tâm khỏi cuộc chiến ở Gaza và im lặng về việc ném cocktail Molotov vào những giáo đường Do Thái ở Montreal và những mối đe dọa chống lại những trường học Do Thái? Và việc phá hoại một hiệu sách do người Do Thái làm chủ nhân dịp kỷ niệm Kristallnacht là một phản ứng hợp lý đối với sự ủng hộ của Heather Reisman dành cho Israel và không liên quan gì đến việc quấy rối người Do Thái!

Là một người theo chủ nghĩa tự do cổ điển và là người Do Thái, sự cống hiến của tôi cho quyền tự do ngôn luận, tranh luận hợp lý, nhập cư như một con đường dẫn đến phẩm giá và sự thăng tiến, cũng như chủ nghĩa đa văn hóa đa nguyên hiện đang được thử thách đến căng thẳng. Những nguyên tắc đầu tiên nào cho một xã hội tự do được áp dụng khi một số đồng bào của chúng ta ủng hộ việc diệt chủng người dân của chúng ta? Chúng ta có thể rút ra bài học gì từ những đợt bùng phát của chủ nghĩa bài Do Thái, ngay cả trong những xã hội được cho là tự do như Vienna vào những năm 1930, nơi có rất nhiều người Do Thái đã chết trong suốt lịch sử? Chúng ta có tkiên quyến bảo vệ những nguyên tắc tự do của mình hay hành động vì mục đích bảo vệ bản thân? Những câu hỏi này sẽ trở thành hiện thực vào năm 2024.

Lạm phát và lãi suất sẽ giảm — nhưng khả năng chi trả sẽ giảm đi

Trevor Tombe

Năm 2023 bắt đầu với lạm phát ở mức 6,9%. Nó kết thúc ở mức 3,1%. Đó là sự tiến bộ đáng hoan nghênh. Và nếu khuynh hướng gần đây tiếp tục, lạm phát sẽ sớm đến được mục tiêu 2% của chúng ta.

Phần lớn câu chuyện là giá năng lượng giảm, nhưng có bằng chứng cho thấy chính sách tiền tệ thắt chặt hơn dưới hình thức lãi suất cao hơn cũng đang giúp giảm lạm phát. Nếu điều đó được giữ vững, những ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu hạ lãi suất trong năm mới. Thật vậy, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang dự tính sẽ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024. Dân Canada sẽ thấy điều gì đó tương tự.

Nhưng cùng với việc lạm phát và lãi suất giảm, người dân Canada có thể phải đối phó với những thách thức ngày càng trầm trọng về khả năng chi trả vào năm 2024. Làm sao lai như vậy được? Đầu tiên, gần 1/5 số khoản thế chấp (nợ nhà) sẽ phải gia hạn vào năm tới và hầu hết những khoản nợ nhà đó sẽ ở mức lãi suất cao hơn đáng kể. Điều này có nghĩa là phải chi trả hàng tháng nhiều hơn và ngân sách gia đình bị siết chặt hơn. Tỷ lệg ngân sách dành cho việc trả nợ đã tăng lên mức cao kỷ lục.

Thứ hai, mặc dù lạm phát đã giảm nhưng giá cả vẫn ở mức cao. Nhìn chung, giá hiện nay cao hơn 15% so với ba năm trước. Thức ăn đắt hơn 21%. Giá nhà ở cao hơn 19%. Và như thế. Trong khi đó, lợi tức chỉ tăng trung bình 10%. Tiền Tiết kiệm đã giúp giảm nhẹ thiệt hại cho nhiều người, nhưng điều đó chỉ có thể tiếp tục trong thời gian có hạn.

Cuối cùng, tỷ lệ thất nghiệp cũng có thể sẽ tăng một chút vào năm 2024. Triển vọng từ một số nhà dự báo tư nhân cho thấy tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng lên 6,4% vào năm 2024, so với 5,4% vào năm 2023. Điều đó có nghĩa là lợi tức của hàng trăm ngàn người Canada sẽ thấp hơn đáng kể.

Mặc dù việc dự đoán khuynh hướng kinh tế là điều khó khăn nhất, nhưng có vẻ rõ ràng rằng mặc dù lạm phát và lãi suất sẽ giảm nhưng những thách thức về khả năng chi trả sẽ không giảm.

Những tiết lộ về sự can thiệp của nước ngoài tiếp tục diễn ra và David Eby giành được đa số khác

Geoff Russ

Justin Trudeau không từ chức và sẽ thấy một sự thay đổi nhỏ trong những cuộc thăm dò vì những sai lầm bất cẩn của CPC, nhưng điều đó là không đủ để khiến Đảng Tự do thu hút được cử tri như trước.

Tuy nhiên, những dự đoán về người sẽ kế nhiệm Trudeau vẫn tiếp tục, nhưng Chrystia Freeland không còn là một phần lớn trong những cuộc trò chuyện đó nữa.

Đảng Parti Quebecois dẫn đầu những cuộc thăm dò ở Quebec, và CAQ ngày càng giống một hiện tượng tạm thời của chính trị cấp tỉnh bang.

Olivia Chow được coi là một thị trưởng có năng lực và tương đối được yêu mến, và Cánh hữu Toronto sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Nỗ lực đi vào Quốc hội Ontario của Bonnie Crombie gặp rắc rối khi Doug Ford từ chối để bà tranh cử mà không có đối thủ trong một cuộc bầu cử bổ túc.

Những khoản trợ cấp xe điện tiếp tục đến từ Ottawa và trở thành một trong những khoản chi lớn nhất trong lịch sử của chính phủ Trudeau.

Những tiết lộ thêm về sự can thiệp của những chính phủ nước ngoài vào công việc nội bộ của Canada vẫn chưa được tiết lộ.

Chính phủ Danielle Smith của Alberta và chính phủ Scott Moe của Saskatchewan đã thành công đáng kể trong cuộc chiến với chính phủ liên bang.

Thủ tướng BC David Eby giành được đa số khác trong cuộc bầu cử cấp tỉnh bang, nhưng đang BC United thua lớn và Đảng Bảo thủ BC trở thành Đảng đối lập chính thức.

Đoạn ‘phim tài liệu’ dài 15 phút gần đây của Pierre Poilievre về nhà ở là đoạn phim đầu tiên trong số nhiều phim khác, khiến những người chỉ trích ông trên những chương trình thảo luận của CBC bối rối, những người đó nói rằng ông chỉ có phong cách mà không có nội dung.

Một lãnh đạo quân đội cao cấp sẽ từ chức để phản đối

Richard Shimooka

Năm vừa qua đã chứng kiến ​​một số cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến Canada và nền chính trị của nước này: chi phí sinh hoạt/lạm phát, những thảm họa liên quan đến biến đổi khí hậu và dịch bệnh opioid, cùng nhiều cuộc khủng hoảng khác.

Một trong những vấn đề ít được báo cáo hoặc hiểu rõ hơn là cuộc khủng hoảng trong quân đội: trang thiết bị lạc hậu và cũ kỹ, tỷ lệ tuyển mộ và giữ chân người lao động giảm sút, cơ sở hạ tầng xuống cấp. Khả năng của những quân đội đang suy sụp. Năm vừa qua đã chứng kiến ​​một số chỉ huy cấp cao đưa ra những tuyên bố công khai nêu bật tình hình thảm khốc mà họ phải đối phó. Đối với những người không quen biết ngoài quân đội, những nhận xét này đáng lo ngại nhưng không hề lạc lõng với những thách thức của những bộ phận khác.

Tuy nhiên, trong nền văn hóa bị hạn chế chặt chẽ của Quân đội Canada, chúng là những dấu hiệu lớn nhất báo hiệu cuộc khủng hoảng đang diễn ra chống lại họ và thách thức ranh giới của quan hệ dân sự-quân sự Canada.

Thật không may, họ dường như không có đạt được hiệu quả mong muốn. Giới lãnh đạo chính trị đã phớt lờ những cảnh báo và tiếp tục triển khai CAF quá mức, đặc biệt là ở Latvia và nhiều tình trạng bất ngờ trong nước.

Với tình hình và sự thiếu thừa nhận chính trị về vấn đề này, tôi nghĩ bước tiếp theo có thể là từ chức. Đây được coi là “bước cuối cùng” để cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề liên quan đến giới quân nhân và có thể cần phải thu hút sự chú ý đến vấn đề đó.

Ngay cả khi một nhân vật lãnh đạo quân đội cao cấp từ chức, liệu người Canada có chú ý đến thông điệp dự định không? Điều đó vẫn còn phải xem — nhưng tôi không lạc quan.

Những phòng khám bện tư đang thành hình

Chris Spoke

Khi xem lại những dự đoán về năm 2022 và 2023 của mình, tôi nghĩ rằng dự đoán trước được đưa ra sớm hai năm, còn dự đoán sau được đưa ra sớm một năm. Do đó, tôi nghĩ rằng cả hai điều đó và dự đoán mới này đều sẽ thành hiện thực vào năm 2024.

Trong năm tới, tôi dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy phòng khám chẩn đoán tư đầu tiên sẽ mở tại Toronto cung cấp dịch vụ chụp CT, MRI hoặc cả hai. Nó sẽ có thương hiệu thú vị, có thể dùng màu xanh lá cây làm màu chính, ứng dụng di động hữu ích và ít nhất một vị trí thực tế được thiết kế thông minh – hãy nghĩ đến Juno Veterinary hoặc Pollin Fertility nhưng để kiểm tra hàng năm thuận tiện xem có hay không không phải bạn bị ung thư.

Và sẽ có rất ít tranh cãi về mô hình trả tiền theo dịch vụ của nó ngoài báo chí. Trên thực tế, hầu hết mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đây là sản phẩm đầu tiên thuộc loại này. Khởi đầu của nhiều thứ khác.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tham dự cuộc họp nội các hàng tuần ở Jerusalem, Chủ nhật, ngày 11/12/2014. Ngày 10 tháng 1 năm 2023. Ronen Zvulun/Pool Photo via AP

Netanyahu sẽ tiếp tục giữ ghế, deepfake sẽ gia tăng và châu Mỹ Latinh sẽ trở thành trọng tâm chính sách đối ngoại

Amal Attar-Guzman

Benjamin Netanyuahu sẽ không từ chức vào năm 2024.

Trong suốt năm 2023, Benjamin Netanyahu đã phải đối phó với những thách thức từ mọi mặt trận ở Israel. Trong nửa đầu năm, ông phải đối đầu với những cuộc phản đối do cải cách tư pháp. Và kể từ ngày 7 tháng 10, trong khi xã hội Israel thống nhất về nhu cầu đánh bại Hamas và đưa những con tin về nước, tuy nhiên vẫn có những cuộc biểu tình phản đối cách chính phủ của ông giải quyết cuộc khủng hoảng con tin và những cuộc đàm phán với Hamas.

Giờ đây, với tỉ số tán thành cực kỳ thấp, người ta kỳ vọng rằng ông ấy chắc chắn sẽ từ chức trong năm mới và Benny Gantz sẽ muốn trở thành thủ tướng tiếp theo. Tuy nhiên, tôi không tin trường hợp đó xảy ra. Bất kể ý kiến ​​​​của ai đó về Benjamin Netanyahu, bất chấp những thách thức như bị lật đổ khỏi chính phủ liên minh của ông vào năm 2021 và thậm chí cả phiên tòa xét xử tham nhũng đang diễn ra, ông vẫn luôn tìm được đường trở lại sân khấu trung tâm của nền chính trị Israel.

Deepfakes & Kỹ thuật AI sẽ đi đầu trong chính sách công của Canada.

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, một trong những vấn đề chưa được thảo luận kỹ lưỡng mà tôi đã viết là sự gia tăng của nội dung khiêu dâm deepfake không liên ứng. Kể từ khi viết bài này, vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Theo phim tài liệu Another Body năm 2023, những tác phẩm deepfake (nguỵ tạo thâm tầng) đã tăng gấp đôi cứ sau sáu tháng và giới nghiên cứu dự đoán rằng sẽ có hơn 5,2 triệu tác phẩm nguỵ tạo thâm tầng vào năm 2024. Và cho đến nay, 90% trong số đó mô tả nội dung khiêu dâm không liên ứng của phụ nữ.

Điều này đã ảnh hưởng đến phụ nữ Canada trong khu vực công mà còn cả trẻ vị thành niên. Đã có báo cáo về những cô gái tuổi teen trên khắp Canada là nạn nhân của những bức ảnh khỏa thân giả tạo. Bất cứ ai cũng có nguy cơ trở thành mục tiêu. Và một khi những hình ảnh và video này xuất hiện trên Internet, chúng sẽ không bao giờ thực sự biến mất.

Mặc dù có một số cơ chế theo bộ luật hình sự của Canada có thể được áp dụng để buộc tội hoặc khởi kiện dân sự những cá nhân có những hành động này, tuy nhiên luật pháp vẫn còn hạn chế. Cho đến nay cũng không có hình sự hóa rõ ràng đối với việc nguỵ tạo thâm tầng và việc sử dụng nó.

Những hành vi nguỵ tạo thâm tầng không chỉ tác động tiêu cực đến vấn đề giới tính của chúng ta mà còn tác động tiêu cực đến nền dân chủ và an ninh của Canada. Một báo cáo của CSIS công bố gần đây viết “Sự phát triển của thông tin sai lệch: Tương lai Deepfake” đã thảo luận về những thách thức của những mối đe dọa nguỵ tạo thâm tầng đối với xã hội và an ninh Canada khỏi thông tin sai lệch, những vấn đề về quyền riêng tư, xói mòn niềm tin vào những tổ chức và tình trạng bất ổn xã hội gia tăng.

Với những thách thức này, cùng với những vấn đề xung quanh sự can thiệp của nước ngoài và việc sử dụng deepfake trong những cuộc xung đột toàn cầu đang diễn ra, rất có thể Canada sẽ đẩy mạnh giải quyết vấn đề này trong năm mới.

Châu Mỹ Latinh và vùng Caribe sẽ trở thành khu vực được quan tâm lớn.

Trong khi trọng tâm quốc tế chính của Canada là Châu Âu, Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và gần đây nhất là Trung Đông, một khu vực trên thế giới có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn vào năm 2024 là Châu Mỹ Latinh và Caribbean. Đáng chú ý nhất sẽ là cuộc bầu cử tổng thống của nhà dân túy Javier Milei người Argentina diễn ra như thế nào.

Nhưng đó không phải là chuyện duy nhất được quan tâm trong khu vực. Canada đã tiến hành những cuộc đàm phán thăm dò về những hiệp định thương mại tự do với Ecuador kể từ tháng 11 năm 2022 và đã có những cuộc tham vấn với công chúng Canada và những bên liên quan quan tâm vào đầu năm 2023.

Tuy nhiên, với vụ ám sát mùa hè nhằm vào thị trưởng Manta Agustín Intriago, ứng cử viên tổng thống chống ma túy Fernando Villavicencio và chính trị gia Pedro Briones, sẽ có những lo ngại lớn về việc hiệp định thương mại tự do song phương này sẽ thành hiện thực như thế nào trong bối cảnh tình trạng bất ổn và bạo lực băng đảng gia tăng, thậm chí khi Tổng thống mới đắc cử Daniel Noboa cam kết xây dựng lại đất nước, củng cố nền kinh tế và trấn áp tội phạm.

Hơn nữa, với tình trạng bất ổn chính trị đang diễn ra ở Haiti, những cuộc biểu tình gần đây và việc đình chỉ hoạt động của một công ty khai thác mỏ Canada ở Panama, cuộc khủng hoảng nhân đạo hiện nay đang ở Venezuela và chính phủ của Tổng thống Nicolás Maduro muốn sáp nhập Guyana, người Canada sẽ nhận thức rõ hơn về khu vực này vào năm 2024.

Terry Fox tiếp tục hoạt động xuyên quốc gia để gây quỹ cho nghiên cứu ung thư, 1980. The Canadian Press/files.

Sức khỏe của Biden sẽ suy giảm, Terry Fox được góp mặt trong danh sách năm người, và Vương quốc Anh. Lao động thắng lớn

Harrison Lowman

Đảng Cộng hòa sẽ lợi dụng nỗi sợ hãi về sức khỏe mà Tổng thống Biden đang trải qua, khiến công chúng lo sợ rằng ông đã quá già và quá suy nhược để đảm nhiệm công việc, và do đó không nên tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Cựu Tổng thống Trump sau đó sẽ thách thức Tổng thống Biden trong một cuộc thi thể hiện sức mạnh nào đó, để chứng tỏ sức sống của ông.

Người hoạt động nghiên cứu ung thư và anh hùng người Canada “đáng chú ý” Terry Fox cuối cùng sẽ được chọn để xuất hiện trên tờ giaasty bạc 5 đô la mới của Canada, thay thế cựu Thủ tướng Sir Wilfrid Laurier. Trong khi đó, người dân Canada sẽ không thấy bán diện của Nữ hoàng Elizabeth trên tờ 20 USD, Vua Charles sẽ thay bà.

Khả năng chi trả không cao và tình trạng nghiện opioid sẽ đồng nghĩa với việc những khu sống tạm trong lều sẽ tiếp tục xuất hiện ngay cả ở những khu vực đô thị vừa và nhỏ trên khắp Canada, gây khó khăn cho những thị trưởng tiến bộ trong việc giải quyết.

Đảng Lao động của Vương quốc Anh sẽ thắng đa số, chấm dứt gần 15 năm cai trị của Đảng Bảo thủ. Keir Starmer sẽ lãnh đạo như Tony Blair. “Lao động mới mới” sẽ ra lệnh cho những thành viên cấp tiến hơn của mình “hạ giọng” để duy trì quyền lực. Họ sẽ dần dần tìm cách xây dựng lại mối quan hệ với E.U. khi sự hối tiếc về Brexit ngày càng gia tăng. Cơ sở theo chủ nghĩa dân túy của Đảng Bảo thủ sẽ tăng gấp đôi, bám sát ngôi sao truyền hình thực tế gần đây Nigel Farage như một loại Brexiteer, vị cứu tinh chống di cư hàng loạt.

Đoàn kết dân tộc sẽ căng thẳng, cả trong và ngoài nước

Taylor Jackson

Là một người ở độ tuổi ngoài ba mươi, tôi phải nói rằng sự đoàn kết toàn dân Canada dường như đang ở mức thấp, ít nhất là trong ký ức của tôi. Không cần tìm đâu xa hơn vài tháng vừa qua trong tiến trình hoạch định chính sách của liên bang và cấp tỉnh bang. Vào cuối năm 2023, chính phủ liên bang đã thay đổi thuế carbon để ngầm mang lại lợi ích chỉ cho một vùng đất nước, Quebec đang đưa ra chính sách thu học phí nhiều hơn của sinh viên từ những tỉnh bang khác khi theo học tại những trường đại học nói tiếng Anh ở Quebec và Alberta lần đầu tiên áp dụng Đạo luật về chủ quyền. Ba ví dụ này là một phần của khuynh hướng lớn hơn và không có ví dụ nào nói lên một quốc gia thống nhất. Thật khó để thấy mọi thứ sẽ cải thiện như thế nào vào năm 2024.

Tuy nhiên, Canada không đơn độc trong tình trạng thâm hụt đoàn kết dân chúng ngày càng gia tăng. Trên khắp thế giới, những bộ phận dân cư ngày càng tập trung vào sự khác biệt hơn là những điểm tương đồng. Điều này sẽ trở thành vấn đề quốc tế khi hơn 4 tỷ người trên toàn thế giới sẽ tham gia bầu cử, kể cả ở Hoa Kỳ, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nghị viện Châu Âu, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng những quốc gia khác. Nhiều trong số này sẽ gây tranh cãi và cho thấy sự xung đột trong nước của chính họ. Khi sự thống nhất quốc gia ngày càng giảm đi trên khắp thế giới vào năm 2024, tôi kêu gọi những chính khách thuộc mọi thành phần bắt đầu suy nghĩ về những chính sách đoàn kết mọi người lại với nhau thay vì tiếp tục chia rẽ chúng ta.

Hàng tồn kho dư thừa sẽ đồng nghĩa với việc hàng sẽ được bán giá rẻ trong thế giới rượu vang

Malcolm Jolley


Phần dẫn đầu cho thông cáo báo chí tháng 12 của Ban Kiểm soát Rượu Ontario, “Người dân Ontario uống gì vào năm 2023,” đã nói lên tất cả: “Năm nay đánh dấu sự thay đổi trong việc mua hàng của khách tiêu thụ khi người dân Ontario đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn khiến đồng đô la của họ tăng giá.” Nói cách khác, người tiêu dùng nhận thấy rằng loại rượu mà họ trả 19,95 đô la một chai vào năm 2021 hiện có giá cao hơn ba, bốn hoặc năm đô la và nhận ra rằng một thùng rượu có giá 299,40 đô la đắt hơn rất nhiều so với nó. từng ở mức 239,40 đô la.

Điều mà thông cáo báo chí không nói đến là những người mua, cho cả công ty lớn như LCBO và nhỏ như GM tại một nhóm nhà hàng, hiện đang giữ rất nhiều hàng tồn kho mà mọi người không sẵn sàng mua. Trong phạm vi có thể thực hiện được việc giảm giá và bán hàng tại những thị trường cấp tỉnh bang được quản lý chặt chẽ của Canada, điều đó sẽ xảy ra. Hãy để mắt tới những món gia rẻ. Tôi sẽ báo tin bất kỳ điều gì tôi thấy.

R. J. Barrett của Canada ăn mừng cú ném rổ của ông với Kelly Olynyk trước Cộng hòa Dominica trong trận đấu Vòng loại World Cup bóng rổ FIBA ​​​​của họ ở Toronto, ngày 29 tháng 6 năm 2018. Mark Blinch/The Canadian Press.

Đội bóng rổ nam Canada sẽ giành huy chương tại Thế vận hội Paris 2024

L. Graeme Smith


Tôi có thể viết về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới có sự tham gia của Donald Trump, một trật tự quốc tế toàn cầu ngày càng bất ổn và một chính phủ Tự do đang chùn bước, tuyệt vọng ở đây sẽ kết hợp lại thành một loại cồn đặc biệt độc hại, gây bất ổn cho chính trường nội địa Canada trong năm nay, nhưng không. Tôi sẽ bỏ qua tất cả những chuyện đó để tập trung vào những gì thực sự quan trọng.

Tôi chọn nói chuyện nổi bật năm nay của Canada, dự đoán tưởng như chuyện dỡn nhưng hoàn toàn nghiêm túc của tôi cho năm mới là đội bóng rổ nam của Canada sẽ lấy huy chương tại Thế vận hội Paris 2024. Đó là một dự đoán táo bạo đến mức nào? Trước khi giàng được vị trí thứ ba tại FIBA ​​​​Bóng rổ thế giới vừa qua, đã 87 năm kể từ khi một đội tuyển bóng rổ nam Canada đã giành được huy chương trên đấu trường quốc tế. Vâng, nếu bạn đọc làm phép tính nhanh thì đó là Thế vận hội Berlin năm 1936. Cho đến tháng 9 vừa qua, chính Hitler đã chứng kiến thành công của Đội Canada trên sân nhiều hơn hầu hết bất kỳ người Canada nào còn sống. Đó là trình độ kém cỏi đối với đất nước đã khai sinh ra môn thể thao này.

Nhưng với sự xuất hiện được chờ đợi từ lâu của một số nhân tài thực sự ấn tượng – và những lực sĩ tài năng đó cuối cùng đã sẵn sàng cam kết chơi cho đội đỏ và trắng – Canada sẽ khiến chính James Naismith tự hào trong năm nay tại Paris.

© 2024 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: Trudeau will survive, Poilievre will thrive, and the Leafs will win the Cup | The Hub Staff | January 5, 2024